Tuesday, July 21, 2009

The True Confessions by Ikay

Dahil sa ito ang araw na special para sa aking nag-iisang kakambal d2 sa mundo ng blogosphere eh hindi ko nakayanang hindian ang kabaliwan ng kakambal kong ito na si kikayness....ba namang kahapon lang ng gabi nya sinabi na gusto nya raw akong maging guest blogger d2 sa kanyang kapehan...at eto nga naimpromtu ang lola mo...pero dahil nga sa MAHAL ko sya pagbibigyan ko na BIRTHDAY eh..hehehe!
(Kikayness: Ay sori nameyn! nainggit ako sa drama nyo ni heleyna e nyahahahaha)

Pero syempre hindi ito tungkol sa akin, gumawa ako ng mga katanungan na maaring makakapagpabuko sa mga natatagong sekreto ng ating bitdey girl.

Sagutin lang ng deretso ang mga tanong, walang TAMA o MALI sa bawat sagot mo. Twin Sister Game Ka Na Ba???
Kikayness: Game na! (Ay, hinde ba kasama 'to?)

1) Ilang taon ka nung una kang ngka CRUSH??
Kikayness: ahihihi! 10 years old...si Ovaltine Boy!
Ikay: ang bata mong lumandi...nyahaha
2) Noong bata ka pa, naniniwala ka ba kay Santa Claus?
Kikayness: Oo naman...akshuli hanggang ngaun...sorry, pusong bata pa rin

3)Ano ang mas prefer mo... Dinner Date?? or Movie Date??
Kikayness: A syempre..date! Jowkness! napaghahalatang alang lablayp....dinner date...pag movie kasi hinde kayo makakapag-usap maige...e nilalagnat ako pag hinde ako nakakadaldal e nyahehehehe...yun nga lang parang interview porsyen

4) Ano ang mas gusto mo...Kumain o Matulog?
Kikayness: Kumain! Kumain! Kumain!
Ikay:
ang siba!..nyahaha

5)Anong song ang hindi mo nakakalimutang kantahin kapag nasa videoke bar ka?
Kikayness: Through The Fire (yung birit part) tsaka You tsaka Afraid For Love To Fade tsaka No Ordinary Love tsaka...ay isa lang ba?
Ikay: adik ka nga sa videoke..ahihi

6) Naniniwala ka ba sa Soulmate??
Kikayness: Oo naman! Soulmate ko si BFF Doc Philip e
Ikay: so
pede kayong maging LOVERS?
Kikayness: Ay hinde! Prenli prens lang talaga kami

7) Eh sa kasabihang "LOVE is sweeter the second time around"?
Kikayness: Awts! Kambal talaga tayo...yan ang iniisip ko ngayon...oo naman, naniniwala ako jan Ikay: hmmm..parang alam ko na kung bakit mo naiisip..hehehe

8) Anong ginagawa mo kapag nalalasing ka??
Kikayness: Nyahahaha...once pa lang ako nalasing ekshuli kasi hinde talaga ako umiinom...at ako'y umiiyak....ng bonggang bongga..yun tipong iyak ako ng iyak pero hinde ko alam bakit
Ikay:nyahaha...baliktad tyo ako tawa ako ng tawa
Kikayness: e kasi pag pareho pa daw tayo, ang tindi na nang pagiging kambal natin

9) Saang Hospital ka pinanganak?
Kikayness: FEU
Ikay: uyy skul ko yan
Kikayness: Talaga? Dyan graduate si Mangga e

Ang dali ng mga tanong anoh!? O heto...

10)Sinong attending Dr. nung ipinanganak ka?
Kikayness: Dra. Luna, o ha!
Ikay: wow galing talaga
Kikayness: a syempre! kaharap ko yung birth certificate ko e

11) Sa mga naging relationship mo pang ilang beip mo ang nakapagbigay sayo ng matinding sakit sa puso mo?
Kikayness:bi-ep lang? uhm...2 lang...out of 2 este out of 4
Ikay: so nkaka 4 boylet ka na pala?
Kikayness: Ahehehehe...landi noh?!


12) Nakikiliti ka ba kapag hinihipan ang batok mo?
Kikayness: hinde...pero tumatayo balahibo ko tapos giniginaw ako...yung tipong nginangatal talaga ako at nagkukulay-blue na yung labi ko...sori nameyn...payat e

13) Sa tingin mo makakayanan mo bang hindi magsalita sa loob ng 3 oras?
Kikayness: hinde...hinding-hinde...lalagnatin ako...patayin mo na lang ako mwahehehehe Ikay: hmmm..pansin ko nga

14) Kung merong time machine na makakabalik ka sa nakaraan, anong pangyayari sa buhay mo na sana hindi mo na lang ginawa?
Kikayness: uhm...si Joycee nakaka-alam nito e...basta gusto kong balikan yung birthday ko last year at itama yung ginawa kong kalokohan...kundi ko ginawa yun, malamang may lablayp pa ako ngayun...pero mabuti na rin na nangyarin yun...gulo ko noh?!
Ikay: yeah ryt

15) And lastly, Anong greatest wish mo ngayong Birtday mo???
Kikayness: lablayp! more work for my writers hehehe

Kikayness: Yun na yun? ang onti naman nyaahahaha...jokeness nameyn! Nag-enjoy ako!

Ikay: Maraming salamat at naenjoy mo ang pagsagot sa mga (walang kwentang) tanong ko...At thank you rin at binigyan mo ako ng pagkakataon na maging isa sa listahan ng mga kaibigan mo.
May mga kanya-kanyang dahilan ang bawat bagay na nangyayri sa ating buhay...maganda man ito o panget kadalasan ito parin ang nagsisilbing aral sa atin para magpatuloy tayo sa pagtahak sa hamon ng buhay...Walang permanente sa mundong ito, kung sakali mang nasaktan ka dahil sa nagmahal ka, wag mong hayaan na patuloy na masaktan ang sarili mo instead tulungan mong maghilom ang sakit na nararamdaman mo.

May mga dahilan na kung bakit sa lawak ng mundo ay ngkatagpo-tagpo tayo d2 sa mundo ng internet, may mga iba sa atin na hanggang sa harap na lang ng kumpyuter nila ang pagkakakilala nila..at kung hanggang saan tatagal yun walang nakakaalam.

At gaya nga ng sabi ng isang KAIBIGAN "May mga taong sadyang dadaan lang sa buhay mo. Maaaring may matutunan ka sa bawat pagkilala, maari kang masaktan. Pero wala kang ibang pwedeng panghawakan kundi ang pananalig na sa bawat pagtatapos…ay may bagong pagsisimula."


HAPPY BIRTHDAY KIKAYNESS!!!



ikay0708.wordpress.com