Thursday, July 9, 2009

Live. Laugh. Love.

Pagkakakitaan Muna:

Kung ikaw ay na-inspire sa aking kagandahan at natural wit (sa presinto magreklamo ang ayaw um-agree!), sumali na sa aking contest at bigyan ng kalaban si Mon, Joycee, Ax, Lovely, Mars at Sandi. Hiya ka? Bisitahin ang kanilang works of art at bumoto (spammers allowed)!

Pasalamatan din natin ang mga magigiting kong sponsors:

- Joyce of http://joyceish.com/
- Vhincent of http://www.chizmosalounge.com/
- Nika Catbagan of http://www.bloggingpinay.com/
- Jerick Mack of http://www.rickspot.com/

Kung natuwa ka naman dahil dotkomista na ako, bumili na ng sariling dot com sa halagang Php 400.00 lamang or US$ 8.70. Tulungan na rin kitang mag-ayos ng iyong blog :)

On To The Post

Unahin ko muna yung talagang post ngayong araw na'to (yep, naka-schedule ang mga topics) bago ang eksplaneyshun sa results ng mini-kontes.

Kahapon, na-inspire ako sa post ni Chico. Gusto ko sanang gumawa ng sarili kong list kaso konti lang ang award-winning hirit na alam ko kadalasan kay Azul at Winkie pa galing so malamang alam nyo na kaya ililista ko na lang ang mga simpleng bagay na natutunan ko sa aking mga kaibigan na, sa maniwala ka o sa hinde, e nakaka-aliw gawin (at nagawa ko na):
  1. Sumayaw sa gitna ng kalsada. Mas maganda kung may partner. Higit na maganda kung hinde ka masasagasaan.
  2. Magpanggap na bulag habang tumatawid ng kalsada. Kelangan kumpleto ng props (shades, tungkod at alalay). Lahat ng tao ay siguradong maaawa sa'yo.
  3. Maghingi ng pamasahe pauwi (wag ita-try sa Quiapo at Robinson's Manila. Mapapagkamalan kang holdaper). Syempre kelangan believable. Sabihin mo galing kang Pampanga at nahiwalay sa kasama mo.
  4. Lapitan ang isang lalake (ung babae ka) or babae (kung lalake ka) at sabihing: Miss/ Boss, pahawak naman ng itlog/ mani ko. Sabay labas ng itlog or mani (yung pagkain! bastos!). Ihanda ang sarili na mahipuan o kaya ay layuan. Malalalaman mo kung sino ang bastos.
  5. Tumitig sa isang madilim na lugar at biglang palakihin ang mata sabay takbo. Siguradong matatakot pati boss mo lalo na kung takot sila sa mumu hehehehe (Variation: tumingala sa building at hintaying dumami ag mga uzi sabay biglang alis...pwede rin namang tumayo sa bridge at ituro sa kasama mo ang nakikita mong kalansay. Pag marami nang uzi, alis ka na)
  6. Sabihin mo sa taong mahal mo na mahal mo sya (harapan ha?) at i-kiss mo sabay sabing, "Dahan-dahanin mo ang paglayo kasi sensitive ako" (awts!)
  7. Kumanta ng buong-puso habang naglalakad sa kahabaan ng Taft Avenue.
  8. Magpatapon sa swimming pool kahit hinde marunong lumangoy. Siguraduhing merong marunong lumangoy.
  9. Bumili ng isang buong meal sa McDo. I-upsize. Ibigay sa unang taong grasa na masasalubong mo. (O, isama mo na yang french fries. Kaw naman o!)
  10. Bumalik sa pagkabata - mag-swing, mag-slide at tumawa ng malakas.

Ikaw, anong pinakabaliw mong nagawa?

Kontes Results:

  1. Totoo 'to. Masyado kasi akong nagandahan dun sa song na pinasa sa'kin ni Joycee.
  2. Totots din 'to.This is the reason why, hinde ako pwedeng basta-basta bunutan ng ipin. Hinde kasi ako pwede nakanganga ng matagal (R-18 ang susunod...biruan namin ni BFF Philip dati, pag nag-asawa ako, dehado asawa ko. Kung bakit, isipin nyo na lang)
  3. Totots! Twice pa lang talaga. Hinde nga kasi ako sakitin.
  4. Eto ang unang kasinungalingan. Ang tamang sagot is 2 hours. Every two hours po ako kung kumain kasi sumasakit sikmura ko. Bukod sa sobrang magulo kasi ako kaya kelangan ng gasolina every now and then hehehehe
  5. Totots 'to. Hinde ko pa naeexperience mahimatay. Nangyayari lang sa'kin is mamutla tapos magdilim ang paningin (literal na dilim ng paningin) tapos maya-maya lang, okay na ulit ako. Walang himatay portion.
  6. Totots! Except for "Onang", lahat yan ay tawag sakin ng friends ko. Yung "Onang" si Tito Ronald lang ang tumatawag sa'kin nyan. Murder-an ng pangalan kasi pag andun ako sa Sampaloc hehehe
  7. Eto yung isa pang kalokohan. Hinde naman kasi ako talaga tambay to the max sa FB. Ang sukatan ng busy-ness ko ay ang CSI pag Tuesday, Wednesday at Sunday. 'Pag lahat yan ay hinde ko napanood, ibig sabihin sobrang busy na ako at hinde mo na dapat ako kinakausap.
  8. Totoo 'to. Minsan may nalanghap akong ganito nung nasa Hyundai ako. Ayun, kinailangan akong sunduin ng boyplen ko at ihatid ng naka-taxi sa bahay namin dahil suka ako ng suka ng bonggang bongga. Sobrang sakit din ng ulo ko at hilong-hilo ako.
  9. Totots! Mall tour kasi nila sa SM Southmall. E ang Rhona todo-fan, nakipagsiksikan makapunta lang sa harap. Tapos sabay kanta. Sa sobrang kagandahan ko, nakita ako nung isa sa mga lalakeng lead singer (akshuli, wala na sya sa The Company ngayon), ayun inabot nya sa'kin yung mic. Kinanta ko ng buong buo yung Afraid For Love To Fade (tapos syempre nagpa-autograph pa ako afterwards).
  10. Oo, iba ang kulay ng hurr ko. Brown sya na mas kita mo pagka-brown pag tinamaan ng araw. Kaya nung nagpa-straight ako ng hurr, naka-100x na tanong si ate kung nagpakulay daw ba ako ng buhok (sinabi ng hinde e!)
  11. Third kalokohan! Vahloo ang peyborit kong color, sunod ang brown, last ang fenk! Pinagpipilitan lang ng mga friends ko and peyrents ko na mag-pink ako para daw magmukha akong babae.
  12. Trulili. Web site ng Hyundai Makati ginawa ko. Amportuneytly, sarado na ang Hyundai Makati at hinde ko rin naman natapos yung ibang pages ng site. Pina-practice ko na lang 'to sa web site ng Talent Shout.
  13. Trulili. Kaya hinde ako pwede magpigil ng nararamdaman ko. Literal na masakit sa puso.
  14. Eto ang isa pang kalokohan. Although arami kaming aso sa bahay, hinde ko sila type. Lahat sila ay sa sister ko. Sya ang mahilig sa aso. Hermit crab ang type ko (at bigla kong na-miss si Kerrie)
  15. Huling kalokohan. Although hexcited na ako sa Diablo III at talagang naglalaro ako ng Diablo II Expansion, hinde ko pa sya tapos. I got stuck at Level IV kung saan ang kalaban ko na ay si Diablo mismo :(

Ergo, wala na naman nanalo...tsk! tsk! Okay, pondo ulit ang $2.50.

Sa mga nagtatanong, okay-okay na ako. Pero please give me time to fix myself and find my smile (aba! at naligaw dito si Martin Nievera!). Pag pasensyahan na kung hinde ako sumasagot sa YM. Uber busy lang talaga at sobrang sirang sira ang sleeping pattern ko ngayon bukod sa ang dami kong iniisip ngayon.

Buy Me A Cup Of Coffee