Monday, July 20, 2009

Make Me Smile

(Nyemas na hiatus! Pa'no ba ginagawa yun? Tsk..tsk...wala talaga akong EQ)

Napakasaya ng start ng week ko. Kagandahang asal, nilalagnat ako! Kelangan ko na talaga mamahinga magpahinga. Kaya heto, habang ako ay nakahiga kay Haring Kama, napamuni-muni ako at napaisip sa mga bagay-bagay na nakakapagpasaya sa'kin (CF, lam ko, dapat dati ko pa 'to pinost):

  1. Tulog. Syempre numero uno sa listahan. Kasi naman, palaging kulang. Kelangan ko talagang makabuo ng otso oras na dere-deretsong tulog. Yun tipong di ako mapapabalikwas kasi naalala ko yung kelangan ng isang kliyente?
  2. Angel cake ng 7-11! Oo, specific. Kelangan yung galing sa 7-11 hehehehe. Kakatapos ko nga lang kumain kanina e...yum! (Unless na lang masarap ka ring mag-bake ng angel cake)
  3. CSI (all three), kahit pa re-run yan, papanoorin ko pa rin yan. Yup, adiktus to the highest level! Sobrang iniyakan ko opismeyt ko dati ibili lang nya ako sa isteyts ng cap na may CSI o kaya jacket na may CSI. (Ganun ako ka-adik dyan)
  4. Syempre pamangkin ko. 4 years old pa lang sya pero kung magsalita e akala mo matanda. Hinde pwede sa kanya ang baby talk at simpleng eksplaneyshun! Kelangan, pag nag-ekplain ka, covered lahat kasi, syento por syento, tatanungin ka nya ng walang kamatayang, "E bakit?" At hinde mo sya pwedeng sagutin ng "Ganun talaga yun"
  5. Pocketbook! Que Tagalog yan or English, papatusin ko yan. Pero syempre mas trip ko si Agatha Cristie, RL Stine, Christopher Pike, at Pol Medina, Jr.
  6. Food trip with friends. Never fails to make me happy! Sori nameyn, matakaw talaga ako. Ang aim ko sa buhay ay makahanap ng perpek restawran! Yun tipong lahat ng food e okay ang pagkakagawa. (Nyemas, bigla kong naalala ang Hap Chan!)
  7. Eto, kahit galit ako sa kanya, hinde ko maide-deny na pag nakikita ko sya, tanggal lahat ng galit sa katawan ko - si Mangga. E kese nemen, kayang kaya nyang sakyan lahat ng mood ko at kaaningan ko.(Ang hinde lang nya ma-gets e yung sementeryo porsyon)
  8. Si Haring Araw! May pagka-baliw kasi ako e (sasakalin ko ng bonggang bonggang bong ang humirit ng "hinde lang may pagka, baliw ka talaga"), pag hinde ako naaarawan, nade-depress ako kaya kelangan palaging may araw.
  9. Kape...halata namang adik ako sa kape di ba? Pangalan pa lang nitong bloghaus na ito obyus na.
  10. Peyrents ko at mga kapatid ko. Pero mas masaya sana kung andito pa rin si Tatay (at bigla naman daw akong nalungkot!). Well, at least masaya na syang nakikipag-inuman ng emperador sa mga anghel sa langit. Pero mas masaya pa rin kung andito sya para utangan ko
  11. Eto, instant heaven - ginisang sardinas, calamares sa kanto, pares-pares sa kanto, steamed na talbos ng kamote, kamatis, at...at....at, nyema! Naglalaway na ako!

happy?

...

happy

...

happy!

Hayyy....makatulog nga muna. Mamaya bibili ako ng sardinas! (Nyemas! Ang init ng pakiramdam ko--> sasabunin ko utak ng makaisip ng green)

Sa mga sponsors, kelangan ko na po ang boto nyo. Sa mga nag-aabang ng winners, abang abang lang hehehehe

Sa mga gustong magkaron ng shining, shimmering dot com, email nyo ako. Mura lang, Php 400.00 per year. (Mas maganda pag blogspot ka, mas madali syang mai-up. Bilang ka lang ng ilang oras, wala pang mapping fee hehehehe)


Buy Me A Cup Of Coffee