Monday, August 10, 2009

What's Wrong With Me?

O wag mo masyado literalin ang title. Nothing's wrong with me. Pinanganak akong perfect hehehehe (blog ko 'to, bawal kumontra...at oo, martial law dito). Para lang yan makapagnilay-nilay ka.

These past few weeks, I really, really cannot find any reason to write a blog. Sobrang panay one-liner lang at walang kalatuy-latoy na posts. Well, blame it to my fever, rashes, dagsang work, fatigue and lungkot dahil hinde nanalong influential blogger yung mga binoto ko.

Oo, malungkot ako.

Influential kasi para sa'kin yung nasa listahan ko at sa tingin ko, tama lang na mag-shine sila. Iba kasi ang pakahulugan ko ng "Influential". Para sa'kin, influential ka kung napabago mo ako ng punto de vista nang walang laban. Hinde kailangang humahatak ka ng libo-libong subsccribers at readers para maging influential dahil hinde naman lahat ng nagbabasa ng blog mo ay nai-impluwensyahan mo.

Ano ang influential blog para sa'kin?

Sa mundo ko, influential ka pag napapa-isip mo ako. Hinde yung tipong tatawa lang ako tapos sisigaw ng Darna! "Next!". Influential ka kung mapapa-react mo ako at mabibigyan mo ako ng dahilan para bumalik sa blog mo, regardless kung English man o Pilipino ang gamit mo, at mag-comment ng mag-comment ng mag-comment ng mag-comment ng mag-comment...energizer battery, lasts a long, long, long time. Okay, payn, korni.

Influential ka sa mundo ko kung mapapa-iba mo ako ng pananaw sa mga bagay-bagay, kung mapipigilan mo ako sa pagsasara ng blog ko at kung hinde kita pipigilang batukan ako (at talagang nakikinig ako sa payo mo).

Paumanhin ngunit kahit kelan hinde ko nakikitang influential blog (influential= someone na makapagpabago ng aking pananaw ng walang halong paghihimagsik) ang isang bloghaus na panay paid posts o panay tips kung pa'no magpataas ng pagerank o kung pa'no kumita ng milyon-milyon sa pamamagitan lamang ng blog. Mas malalim pa dyan ang depinisyon ko ng blog at hinde man astiging tao ang mga nasa likod ng top 10 ko, in one way or another, they have changed how I viewed life in general. That for me is what an influential blog is all about.

Hay, buhay! Malungkot talaga ako. Tapos ang dami pang malabong areas about the contest which I found out when I went to Barrio Siete. Kahit na si Deejay na inaasahan kong manalo ay hinde napasama. Napagtanto ko rin na pwede ko palang i-boto ang sarili kong blog (Ow yes, my dear! May nadaanan akong blog na 2 sa iba pa nyang blogs ay binoto nya. Kung ginamit ko lang ang lahat ng blogs ko, pers prayz na ako!)

Buti na lang, kahit pa'no, may good news - nanalo ako sa pa-kontes ni Mon! Oh yeah!

Kaya isang tumataginting na pasasalamat sa mga sumusunod na ka-berks ko (in no particular order):

  1. Reesie
  2. Winkie
  3. Joycee
  4. Shattershards
  5. Azul
  6. Lovely
  7. Jason
  8. Ax
  9. Sandi
  10. Lambing
  11. Zerobriant
  12. Cruxie
  13. Ikay
  14. Rcyan
  15. Mark
  16. TLGR aka Joyce

Syempre, nakadagdag din ang ilang comments ni CF Mon. Kundi dahil sa'nyo, natalo na ako nyahehehehe

Hayyyy.....(makapag-commercial nga muna)

O baka, gusto nyong maging dotkomista na, $8.50 meron ka ng 1-year domain name...gusto mo may kasama pang hosting? Dagdag ka lang ng $5 per month may matino ka ng host.

Gusto mong maging bilingual (English- Spanish, hinde ENglish-Pilipino) call center agent at the comfort of your own home? Email mo resume mo at voice clip sa hrad@talent-shout.com. Tumataginting na Php 12,000++ per month, hinde ka pa pagod.

Buy Me A Cup Of Coffee