Monday, August 24, 2009

A Certain Sadness: Random Ramblings From A Confused Mind

Kanina pa ako antok na antok. Kundi lang dahil sa trabaho ko, kanina pa ako natulog. Kaya eto, pantanggal antok, isang wa wents na blog post.

Ekshuli senti-sentihan ako ngayon, emo ba...Kulang na lang e patayin ko ang ilaw at dumungaw ako sa bintana habang bumubuhos ang ulan. Kaso nameyn, napaka-init!

(Background music: A Certain Sadness by Astrud Gilberto...malamang hinde mo sya kilala...at kung kilala mo sya, malamang..uhm..mas matanda ka sa'kin nyahehehehehe)

Ayoko talaga nung background music. May naalala ako, 3 tao na sadyang matindi naging impact sa lablayp ko.
Darling tell me now
Have I done wrong somehow
That you won't look at me

O, kung wala kang pakialam sa kung anong nararamdaman ko sa mga sandaling ito, isara mo na 'tong tab na'to.

Nakakainis yung ganitong pakiramdam. Malamang sabihin mo mag-move on na ako. 'lam mo, tama si Azul e. Minsan talaga darating sa'yo yung time na bigla mo na lang maiisip ex mo. Sa kaso ko, 3 silang sabay-sabay kong naiisip ngayon. Hinde naman sa nagmamaganda ako.In denial actually ang lola mo. May nami-miss ako na hinde ko maamin na nami-miss ko. Tulad nga ng sabi ni Manong Friendster, it's complicated. Hinde ko naman talaga sya dapat ma-miss...kaso nyemas! Mapagbiro ang tadhana. Kanina ko pa pilit sinasaksak sa isip ko si Acorn pero hinde ko magawa, siguro dahil na rin sa naiirita pa ako sa kanya.

(Background Music: You by Karen Carpenter. Nyemas! Theme song namin ni Acorn!)

Haayyyy....mahal ko naman si Acorn e (sira ulo lang talaga yung iba nyang mga kaibigan) kaso lang sa mga sandaling ito naiisip ko, pano kaya kung...(Winkie, paki-fill in the blanks)? Ano na kaya ang buhay ko ngayon? Malamang may pamilya na ako...malamang walang Talent Shout...malamang hinde ako nagba-blog ngayon.Sa totoo lang, nami-miss ko yung mga dati naming kalokohan ni ... (again, fill in the blanks) Nakaka-miss yung text to sawa, yung call to sawa (partida, hinde pa uso noon ang unlicall at unlitext). Nakakamiss yung buong araw kayong nagkukwentuhan ng kung ano-ano lang. Compare na kung compare pero hinde kasi kami nakakapag-usap ng ganun ni Acorn. Sa mata ni Acorn, lahat ng gawin ko kaya nyang intindihin o kaya naman hinde dapat seryosohin. Hinde tulad ni fill-in-the-blanks.

Pero mas pipiliin ko pa rin si Acorn. Payapa ako pag sya ang kasama ko e. Dati nararamdaman ko yun kay fill-in-the-blanks. Ngayon hinde na. Ngayon nakukulitan na ako sa kanya e. Siguro masaya lang sya na nakikita nya ako kaso ang kulit nya talaga e. Ayaw ko pa naman ng makulit. Mas sanay ako na seryoso sya at hinde makulit.

(Background Music: It Takes A Man and A Woman by Teri De Sario)

Waaaahhhhhh...ang gulo ng utak ko. Naiinis talaga ako sa ganitong pakiramdam. Nalilito ka na ba? Okay lang yan, pareho lang tayo. Hinde ako dapat maguluhan kasi wala naman talaga sa kanilang pormal na bumabalik...okay payn, si fill-in-the-blanks e atat na atat na bumalik. Ang problema kasi, hinde na sya yung taong minahal ko e. Iba na sya...bukod sa...it's complicated

(Background Music: Doors by Michael Johnson)
Buy Me A Cup Of Coffee