Friday, August 14, 2009

Regrets Of A Tortured Soul

Sabi nya:

Let me start by saying I never wanted to hurt you.

At that time, I though that was the best thing to do. You were so young then, so full of dreams that I felt it would be selfish of me if you would not be able to reach your full potential because of me.

But I was wrong.

Nakalimutan ko na you are far more precious than what other people would say, that your happiness should also be my happiness, that by trying to control you I was actually killing your spirit. Nakalimutan kong i-appreciate kung ano yung meron ako. At ngayong wala ka na...

Nagseselos ako, yun lang yun. Nagseselos ako sa lalakeng nakakapagpasaya sa'yo ngayon. Nagseselos ako sa lalakeng nakakapagpangiti sa'yo. Nagseselos ako sa lalakeng inaalayan mo ng awitin ngayon. Nagseselos ako kasi dapat ako ang may hawak ng kamay mo ngayon. ako dapat ang ikinukwento mo sa mga kaibigan mo. Ako dapat ang kasa-kasama mo. Ako dapat yun.

Naaalala mo pa yung "When I Met You"? Hinde ko pa rin sya kayang pakinggan nang hinde ka naaalala. Naaalala mo pa ba ako pag kinakanta mo yung "It Takes A Man and A Woman"?

Alam mo kung ano pinakamasaket na parte?

Hinde na maaaring maging tayo kahit anong gawin ko...dahil leche! May asawa na ako. Isang asawa na hinde naman ako minahal at ginago lang ako...ni hinde ko alam kung nasan sya ngayon o kung alam pa nya na ako asawa nya...dahil sa mga sandaling ito, ibang lalake ang kapiling nya...

Dapat sana ikaw ang kasama ko ngayon...kung hinde lang ako naghangad ng higit pa.

Sabi ko:

Behlat! E di nakarma ka din! Pinaiyak mo kasi ako e, sabi naman sa'yong digital ang karma.

Masaya na ako...sana wag mo nang sirain yun. You had your chance. Tapos na ang kwento na'tin. Dumaan lang tayo sa buhay ng isa't isa para may matutunan. And we did learn from it na di ba?

Let it go. We would always be friends naman e. Wag mo nang pagselosan ang lalakeng may hawak ng puso ko ngayon dahil darating din ang panahon na mahahanap mo yung babaeng hahawak ng puso mo. Wag kang matakot na magmahal muli...pero make sure na iingatan mo na sya talaga.

Alam mo, ang pain part yan ng pagmamahal. Hinde mo kasi maaappreciate ang love kung wala kang isa-sacrifice..and "sacrifice" means getting hurt, letting go of the things that are important to you. Wag mong gawing bato ang puso mo.

Honestly, it's been a while since I last sang that song. Not because I don't want to remember you but because I am already singing a different song. I've moved on.

Hinde na talaga magiging tayo...dahil mahal ko ang sarili ko...dahil ayoko ng sakit ng ulo...dahil ayokong makasira ng pamilya.

I'll always be a friend but that's all that I can offer, nothing more, nothing less.

Pag-ibig talaga! Sakit sa bumbunan!

Buy Me A Cup Of Coffee