Wednesday, August 5, 2009

Ben Ten

Pasensya kung mamais ang post na ito. Nilalagnat kasi ako at puno na naman ng rashes ang katawan ko.

Hinde ito tungkol kay Ben Ten (hinde mo sya kilala? Magpakabit ng cable para makilala sya)

Ito ay tungkol sa 10 something-something ng buhay ko.

10 Things I Cannot Say "No" To
  1. Chance to buy a new gadget (mas naglalaway ako sa Palm Pre kesa sa Havaianas hehehehe)
  2. Chance to buy new book (kaya palagi akong inilalayo ng parents ka sa National BookStore kasi siguradong hinde ako lalabas ng walang nabibili)
  3. Angel cake ng 7-11
  4. CSI/ CSI Miami/ CSI New York
  5. Massage
  6. A day with my acorn (awwww.....)
  7. Gala sa sementeryo or any historical place na may multo
  8. Work
  9. Hipon, pusit, sardinas, crabs, talbos ng kamote, Lucky Me Pancit Canton at kanin
  10. Kape at Coke
10 Weird Wrong-Send Text Messages I've Received
  1. "Musta ka na? May mga binebenta akong gamot for premature ejaculation and erectile dysfunction. Baka gusto mo i-try."
  2. "Ne, sendan mo naman ako ng load dito sa bagong number ko. Si kuya mo 'to" (Josme, hinde man lang nag-research. Kung sino ka man, wala akong kuya)
  3. "Ctc? Asl? I'm 18,F,Mla" (Hinde pa ako nagbabago ng preference)
  4. "Pa'no kung sabihin ko sa'yong mahal kita?" (Kumusta naman?! Magpakilala ka kaya muna)
  5. P*tang ina mo, ibalik mo sa'kin asawa ko!" (Na-receive ko 'to 12 mn kung kelan himbing na himbing na ako ng tulog. Tatalakan ko sana pero mukhang na-realize nya na wrong send sya kasi nag-apologize naman afterwards)
  6. Nung nasa TP pa ako: "Ms. Rhon, ilan pa ang VL credits ko? Na-submit na po ba sa accounting yung leave ko for next week?" (Take note, nasa bahay na ako nito at tulog na ng mahimbing)
  7. "Gandang umaga, paki-save po itong bago kong number"...walang name na binigay. Kumusta naman, di ba?
  8. "Ei, meet tayo sa Mega ngayon. May proposal ako for you"...imperness, hinde ko sya kilala...at ayaw nyang mag-reply sa hu u
  9. "Sige, chief, tulog ka na"...text nung ex ko e hinde ko naman sya tinext
  10. "Nago-offer po ba kayo ng tutorial services?" - hinde ko pa rin alam kung bakit nya naisip yun
10 Movies I've Watched More Than 10 Times
  1. Harry Potter
  2. 13 Going On 30
  3. Swimfan
  4. Constantine
  5. Van Helsing
  6. Maid In Manhattan
  7. Underworld
  8. Shaolin Soccer
  9. Kung Fu Hustle
  10. Rush Hour 1-3
10 Expressions
  1. Nyemas! (P*ñeta pag galit na)
  2. Nameyn!
  3. Kalabaw!
  4. Ay, tongerks!
  5. Tangek!
  6. Baliw!
  7. Naks naman!
  8. Grrrr!
  9. Ows? Di nga?
  10. Ah, talaga?!
10 Rules I Live By
  1. Be loyal to your family and true friends dahil pag wala ka nang makapitan, sila ang sasalo sa'yo.
  2. God won't give me something that I cannot handle. If He put me in this situation, He will help me get through.
  3. This, too, shall pass.
  4. I'll follow my heart...except pag may masasaktan ako
  5. Love fully or not at all
  6. You cannot please everybody.
  7. There's a reason behind everything
  8. Hinde lahat ng nakikita mo ay totoo. Lahat ng bagay, tao, at lugar ay may kagandahan at kapangitan. Lahat din ay may tinatagong sikreto.
  9. Many wars and quarrels could have been prevented if people will just learn how to ask questions.
  10. Huwag makigulo sa problema ng ibang tao. Huwag i-chika ang sikreto ng iba.
10 People I'm Thankful For (na hinde ko relative)
  1. Mga boss na bow ako (Sir Chito, Sir Butchie and the rest of the Silvoza clan lalo na si Atty. Dante, Sir Mario, Atty. Joan)
  2. Doc Philip (BFF!) and the rest of the Plasti people na love ako hanggang ngayon.
  3. Dale
  4. Renan and the rest of the Techie boys
  5. Mga HMI babies (Anne, Eisey, Nina, Erth, etc.) and apos (mga OJTs) ko
  6. Reg and William, mga assistants ko sa TP
  7. Original HR dabarkads sa TP
  8. Doc Joel
  9. Si TinkerBee (uy, hulaan...)
  10. Si Mr. and Mrs. TinkerAnt
10 Quirks That I Have
  1. Pag masyadong mataas lagnat ko, either I go blind or I get rashes
  2. I have a "modified" form of Seasonal Affective Disorder. Dahil walang winter sa Pinas, nagse-set in ang depression ko pag palubog na ang araw. Ang gamot: maraming maraming puting ilaw. Hinde pwedeng dilaw kasi lalo lang akong nade-depress.
  3. Sobrang dry ng palad ko kaya palagi akong may static energy na nakakainis kasi nakukuryente ako pag humahawak ako sa kahit anong metal. The worst part, pwede kang makuryent sa'kin...at minsan maririnig mo talaga yung kuryente. Madalas kong biktima dito ay si Doc Philip.
  4. Mabilis akong magbasa. Yung Harry Potter 7 ay natapos kong basahin sa loob lamang ng 3 oras.
  5. Sobrang dami ng linya ko sa palad. Malalagutan ng hininga ang manghuhula dahil mahirap i-differentiate yung major lines sa minor lines dahil pare-pareho sila ng lalim.
  6. Meron akong smart hole (hinde related sa smart ass). Eto yung butas na makikita sa may bandang ending ng puno ng tenga, dun sa skin na nagdidikit sa ulo mo at sa tenga mo. Si Papa God ang may exclusive proprietary rights dyan at hinde yan pwedeng kopyahin ng ibang body piercing artists.
  7. Tuwing toe-reaching exercises, bagsak ako. Hinde ko abot ang pingerlings ko sa paa kapag naka-deretso ang mga tuhod ko.
  8. Nunalin at balbonic ako. Sangkatutak ang nunal na ipinagkaloob sa'kin ni Papa God. Balbon din ako. Hinde lang halata kasi sobrang nipis nung strand.
  9. Bago ko gamitin ang isang baso, pinupunasan ko muna yung loob gamit ang kamay ko. Automatic ko 'tong ginagawa. Mas obvious sya pag nasa bahay ako.
  10. Hinde ako pawisin. Panget na kalagayan 'to. Kasi, dahil hinde makalabas init, sumasakit yung ibabaw ng labi ko at lalong natutuyo ang kamay ko. Kinakailangan kong basain every 30 minutes yung ibabaw ng labi ko.
10 Moments That Changed My Life
  1. Nung mamatay ang Lolo ko
  2. Nung naaksidente ako
  3. Plasti moments (mahabang kwento)
  4. HMI moment (maiksing kwento hehehehe)
  5. Nung "inaway" ko si Gian.
  6. Nung mag-break kami ni Mahal #10
  7. Yung birthday ko last year (nakwento ko na kay Joycee 'to)
  8. Nung mapunta ako sa Priestley (nung 3rd year high school 'to)
  9. Nung 3rd year college
  10. Nung umalis ako sa Destiny
10 Comments/ Answers (hinde sa blog) That I Hate
  1. Kelan ka mag-aasawa? (and it's variation, "Bakit single ka pa?")
  2. Alam mo, mali ka. Dapat ganito gawin mo...(and it's variation, "Ikaw ang may kasalanan")
  3. E mahirap naman yang pinapagawa mo e
  4. Mahilig ka kasing maghabol e (Rant mode on: hinde dahil sa sinasabi ko ang nararamdaman ko e nangangahulugan na na umaasa akong ligawan ako. Far from it. Sinabi ko lang dahil gusto kong malaman mo at gusto ko rin malaman kung may chance ba. Ngunit subalit datapwa, hinde ka pwedeng manligaw dahil itutulak kita palayo....promise!)
  5. Mag-ayos ka kasi para makahanap ka ng boyfriend
  6. Kumain ka ng marami para tumaba ka (may mas dadami pa ba sa 3 cups ng rice tuwing lunch, meryenda at dinner?)
  7. HR ka? Naku, baka naman pwede ako sa office nyo?
  8. Ikaw bahala
  9. Hintay ka lang. Bata ka pa naman e (pasensya na pero control freak kasi ako)
  10. Titingnan ko

Yebah! Hinde ito tag, naubusan lang ng topic nyahaha


Buy Me A Cup Of Coffee