Tuesday, February 2, 2010

Idol!

(At talagang once a week a post ko e noh?!)

Dahil sa tambay ako sa kanto bahay namin, ang madalas kong gawin pag buryong na buryong na ako ay manood ng TV. Oo, kahit re-runs ng CSI e pinapatos ko. Kahit nga re-run ng Higgleytown Heroes e pinapanood ko e. Hinde mo sila kilala? Pwes, dalawa lang yan - (1) wala kang cable or (2) wala ka pang anak.

At dahil dyan, may nag-text naisipan kong magtala ng mga bow akong characters sa Pinoy TV. (Sa mga hinde nakakaalam, hinde ako mahilig manood ng soap opera. Maka-AXN, HBO, Crime & Investigation, Star Movies, Cartoon Network at Disney Channel ako wahehehehehe) Aysolabdemmaygulay!
  1. Syempre mawawala ba ang malapit nang mawalang Santino ng May Bukas Pa? Nyemas na batang yan, naluluha pa lang sya ngumangawngaw na ako e. Alam mo ba kung anong mas nakakatuwa? E kasi naman kung tambay ka ng GTM, alam mong may pagkakahawig yung interviewhan portion ni Ryan Agoncillo a.k.a. Paolo sa post na ginawa ni deejay about Santino. Mas makabagbag-damdamin nga lang yung sa Channel 2.
  2. Isa rin sa mga idol ko sa May Bukas Pa ay si Hepe. Yes, lab ko na sya. Ang kulit nung character na yun. Mula pa nung tinutulungan nya si Mario laban kay Mayor. (Hinde naman masyadong halata na sinusubaybayan ko talaga ang May Bukas Pa noh?)
  3. Nung malapit nang matapos yung May Isang Ikaw, bow din ako sa acting ni John Estrada lalo na nung namatay na si Red. Grabe! Pati ako napaluha todo-todo to the max (hmm...kaso iyakin nga pala talaga ako)
  4. Syempre hanga din ako kay Jericho Rosales dahil sa loob lamang ng 2 to 3 weeks e gumaling sya from a "vegetative state" to "Flanax state". Oha?! G'leng-g'leng di ba?! Feeling ko pinag-pray over yun ni Santino hinde na lang pinakita e.
  5. Hinde talaga matatawaran ang tambalang Melay at Jason pero mas bow ako sa pagiging totoong tao nila. Akalain mo yun, si Jason dineretso si Paul Jake na minsan nasasaktan na sya sa mga biro nung huli?!? Sige nga, kaw ba kaya mong gawin yun sa isang taong kakakilala mo lang lalo na't mas malaki ang katawan sa'yo, mas mayaman at mas mataas ang naabot na edukasyon?! Kung kaya mo rin yun e labs na rin kita ahihihihi.
  6. Hanga din naman ako kay Paul Jake kasi ang tindi nung sakripisyong ginawa nya for Mariel. Konting tao lang ang kilala ko na willing na mag-sakripisyo for their friend. Sakit kaya sa katawan nung ginawa nya.

Oha? Hinde naman halata kung ano pinapanood ko sa Channel 2 noh?!