Sunday, January 16, 2011

Kung Mamahalin Mo Ako

Na-inspire ako sa post ni Joycee nung isang araw kaya gagawa din ako ng version ko:

Madali kang magkakagusto sa'kin dahil madaldal ako at bungisngis. Madali mo akong malalapitan kasi wala naman akong masyadong arte...

...pero sinasabi ko sa'yo, MAHIRAP AKONG MAHALIN:
  1. Iyakin ako. Kasama na syempre dun ang pagiging moody ko lalo na pag mainit ang ulo ko dahil sa ibang tao or pagod ako. At, madaling uminit ang ulo ko.
  2. Matigas ang ulo ko. Hinde mo ako basta-basta mapapasunod.
  3. Ayoko ng makwento lalo na't hinde naman ako nagkukwento (mas lalo na pag nakasakay sa bus)
  4. Ayoko ng pa-cute, ayoko ng pa-sweet habang nanliligaw. Sa tanda kong ito, hinde na bagay. Pang-high school at pangnagpe-perslab lang yan. Wag mo na akong purihin ng todo-todo, alam ko kung anong meron ako at kung anong wala.
  5. Demanding ako. Kelangan ko pa bang i-explain?
  6. Tamad akong mag-text kaya wag kang umasang rereplyan kita palagi. Tamad akong makipag-usap sa telepono kaya wag mo nang hingin ang number ko. Hinde ko rin naman ibibigay. Tamad akong gumala unless tayo na.
  7. Wag mo akong sindakin sa nalalaman mo. Magkamali ka pa dyan, malait lang kita. Nagkasala pa tuloy ako nang dahil sa'yo.
  8. Hinde pa kita sinasagot kaya tantanan mo ang paghawak sa kamay ko, pag-amoy ng buhok ko, at pasimpleng pag-akbay. Wag mong antaying mapahiya ka pa.
  9. Kulang ako sa brake fluid minsan. Ayokong pahabain ang paghihirap mo. Pag sinabi kong ayaw ko sa'yo, ayaw ko sa'yo. Wag mo nang isipin na nagpapa-cute lang ako. Hinde uso sa'kin yun. Nagpapa-cute lang ako sa jowa ko na at sa mga magulang ko dahil may kailangan ako.
  10. Kung bolahan lang ang gusto mo at simpleng kalandian, layuan mo na ako. Seryoso ako pag nagmahal, sa edad kong ito. Kalokah naman kung 30 ka na e pa-fling fling ka pa rin.
  11. Hinde ako nasisindak sa pera. Madaling kitain yan.
  12. Makakaakyat ka lang ng bahay namin pag type kita or sinagot na kita. Otherwise, wag mo nang tangkain na ihatid ako. Ililigaw lang kita.
  13. Pag tinawag kitang "friend", "kuya", o "ama/ itay", wag ka nang umasa. Kaibigan lang ang tingin ko sa'yo at kahit na tumandang dalaga ako, walang chance na magkagusto ako sa'yo.

I thank you.

*back to hiatus mode*